HƯỚNG DẪN CÁCH TỰ LÀM KHUNG ẢNH ĐƠN GIẢN VÀ ĐẸP MẮT
Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng giấy báo để làm một khung ảnh đẹp ấn tượng mà đơn giản nhé



CÁC DỤNG CỤ & VẬT LIỆU CẦN CHUẨN BỊ:
• Bìa Cac tông dày, có thể sử dụng một khung ảnh riêng mà bạn thích
• Báo cũ
• Kéo, dao rọc giấy, keo sữa, keo dán
• Phụ kiện trang trí handmade : hoa giả, hạt cườm, ruy băng….
 BẮT ĐẦU LÀM NÀO:
Bước 1:
Các bạn dùng kéo cắt bìa các-tông thành hình chữ nhật, lòng trong của khung nhỏ hơn ảnh một chút. Bo khung chừng 1cm – 2cm (vì bạn còn cần diện tích để làm khung nan phía ngoài nữa.)
Đánh dấu theo thước lên mặt sau khung ảnh, khoảng cách đánh dấu 2.5cm
lam-khung-anh
Làm khung ảnh
Bước 2:
Các bạn cuộn giấy báo thành các ống giấy nhỏ để làm nan giấy. Dán các nan giấy vào vị trí đã đánh dấu trước đó. Gọi là các cốt nan. Ở các góc khung bạn dán 3 nan xòe ra đều cân đối như hình nhé
lam-khung-anh
Làm khung ảnh

Bước 3:
Cách đan nan: để cho đơn giản, bạn dùng mọt nan giấy, gấp đôi lại, bắt đầu đan từ 1 cốt nan. Sợi nan trên đan luồn xuống dưới qua cốt nan kế cạnh và ngược lại sợi lan dưới luồn lên trên qua chính cốt nan đó. Sang cốt nan bên cạnh bạn lại luồn cho 2 sợi nan cùng theo chiều ngược lại. Cốt nan bằng giấy cũng khá mềm mại nên bạn có thể nhấc nó lên xuống khi đan cho dễ.
lam-khung-anh
Làm khung ảnh

Bước 4:
Bạn cứ làm tiếp như vậy vòng hết quanh khung. Hết nan thì dán nối tiếp các ống nan khác. Khi cảm thấy vừa ý thì dừng và dán điểm kết thúc của nan ra sau khung ảnh. Phun sơn cho phần nan, chống ẩm mốc và chống chấm cho nan
lam-khung-anh
Làm khung ảnh

Cuối cùng bạn hãy đặt những bức hình của mình vào, vậy là bạn đã có được một khung ảnh handmade dễ thương rồi đó. Chúc các bạn thành công nhé.
 lam-khung-anh
 
Top