Có rất nhiều mối nguy hiểm cho sự an toàn của bé tồn tại bên trong ngôi nhà của chúng ta và hầu hết không thể kiểm soát được một cách triệt để. Để giúp các mẹ nhận biết thêm những đồ vật đó, dưới đây là 5 mối nguy hiểm cho sự an toàn của bé ngay trong nhà, hãy cùng mecuti.vn tìm hiểu để có cách phòng tránh cho bé tốt nhất nhé!
1. Tủ
Tủ được xem là những bậc thang hoàn hảo để “siêu quậy” của bạn có thể leo lên với lấy bất kì thứ gì chúng muốn như bánh kẹo, đồ chơi… Và khả năng bé trượt ngã là rất cao! Bạn cần ý thức được việc này và tìm cách ngăn bọn trẻ khỏi những chiếc tủ, nhất là những chiếc tủ cao.
2. Ghế
Việc bé leo lên leo xuống một chiếc ghế, nhất là ghế cao, ở trong nhà, chắc hẳn đã đôi lần làm bạn thót tim và sẽ là thảm họa khi “siêu quậy” của bạn mang ghế ra ngoài ban công hoặc chồng nhiều ghế lên với nhau rồi leo trèo…
3. Pin
Bạn không thể hình dung được khi con của bạn ngậm hoặc liếm những cục pin bị rỉ sét hay rò rỉ dung môi bên trong thì hậu quả sẽ như thế nào… Quả là một cơn ác mộng vì chúng sẽ dẫn đến những cơn nghẹt thở và ngộ độc nguy hiểm.
4. Giường có tấm phủ hoặc treo mùng sẵn
Loại giường này sẽ gây nguy hiểm cho con khi bé thích quấn mùng thành dây để bám vào rồi leo lên khung treo mùng và một khi khung này không chịu nổi sức kéo của trẻ, bạn có thể hình dung được chuyện gì sẽ xảy ra rồi đấy!
5. TV màn hình phẳng
Với thiết kế phẳng, các tivi loại này thường nhẹ và dễ dàng đổ vào người con bạn khi bé vô tình kéo dây nối tivi nếu dây này chưa được gắn cố định vào tường.

Nguồn: St
 
Top