Đọc sách cho trẻ trước khi đi ngủ và thường xuyên trò chuyện với trẻ có thể giúp các em có một công việc tốt, một cuộc hôn nhân hạnh phúc và luôn tuân thủ pháp luật.
Chuyên gia cho rằng đọc sách thường xuyên có ảnh hưởng lớn đến trẻ sơ sinh và khuyến khích các bậc cha mẹ nói chuyện với con càng sớm càng tốt.
Ngày nay, các nhà khoa học cho rằng, chỉ cần dành 10 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ để đọc cho trẻ nghe những câu chuyện có thể mang lại rất nhiều những lợi ích về sau cho trẻ.
Những nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trẻ em được người lớn nói cho nghe nhiều sẽ có khả năng hiểu nhanh hơn những câu từ của họ.

Tốc độ xử lý nhanh chóng này có thể giúp trẻ em học tốt hơn ở trường, và thậm chí có thể giúp các em có một công việc tốt, một cuộc hôn nhân hạnh phúc và luôn tuân thủ pháp luật. Quá trình xử lí nhanh chóng này có thể giúp cho trẻ học tốt hơn ở trường.
Nhà tâm lý học Anne Fernal cho rằng việc trò chuyện với trẻ cũng quan trọng và tác động sâu sắc không kém với việc nuôi dưỡng trẻ, “Và sẽ không bao giờ quá sớm để bắt đầu”.

Tiến sỹ Fernald chia sẻ: “Nếu bạn muốn con học tốt ở trường, hãy trò chuyện cùng trẻ từ khi trẻ còn rất nhỏ”, “Nếu bạn đưa trẻ ra hòa nhập với thế giới, chúng tôi sẽ có trách nhiệm nuôi dưỡng trẻ, giữ cho trẻ luôn sạch sẽ và an toàn”.
“Tôi nghĩ, hiện tại, chúng tôi có đủ các bằng chứng khoa học để thêm một điều vào danh sách những điều trên”. Đó là điều sẽ hỗ trợ cho việc học của trẻ từ những nấc thang đầu tiên.
Trước khi trẻ có thể nói, trẻ cần một khoảng thời gian dài để thu nhận thông tin về ngôn ngữ. 
Trong một chuỗi những nghiên cứu về trẻ nhỏ, Tiến sỹ Fernald, Đại học Stanford (California), đã chỉ ra rằng có những sự khác biệt lớn trong tốc độ trẻ xử lý từ ngữ. 
Quá trình xử lí đó là rất quan trọng, vì nó thức đẩy não bộ suy nghĩ về từ kế tiếp – hoặc thế giới nói chung hoặc một từ khái quát nhất. 
Tiến sỹ Fernald cho biết: “Bạn đang xây dựng một trí não, mà có thể khái quát, tưởng tượng và suy nghĩ về quá khứ và tương lai”. Bà cũng chỉ ra rằng, trẻ em hiểu từ nhanh sẽ có xu hướng nghe được nhiều từ hơn khi trẻ ở nhà.
Trong nghiên cứu của bà, đặt trong cùng một bài khảo sát, một số người trẻ nói trực tiếp khoảng 600 từ một ngày. Trong khi, người lớn trung bình nói khoảng 200 từ một phút, những trẻ em khác nghe hơn 12,000 từ.
Tiến sỹ Fernald cũng chỉ ra rằng những trẻ em khi ở mức 2 tuổi xử lý từ nhanh thì sẽ học tập rất tốt ở trường khi trẻ 8 tuổi. 
Nghiên cứu khác chỉ ra rằng những người trẻ học tốt ở trường Tiểu học sẽ có thể học lên mức cao hơn, có được một công việc tốt, duy trì được cuộc sống hôn nhân và không vi phạm pháp luật.
Chỉ đơn giản là tình cờ nghe được cũng có thể hỗ trợ trẻ trong việc học. Tuy nhiên, Sách là một lựa chọn tuyệt vời vì nó chứa đựng vốn ngôn ngữ phong phú và giàu có, thúc đẩy trí tưởng tượng của trẻ, yêu cầu trẻ phải vận dụng trí nhớ của chúng để theo dõi được nội dung.
Những gì mà trẻ nói ra là sự kết hợp rất nhiều những hiệu quả trong quá trình học. Erika Hoff cho rằng: trẻ thích nghe những nhịp điệu nhẹ nhàng lên xuống, tuy nhiên, chúng rất cần một vốn ngôn ngữ phong phú và phức tạp, và quan trọng hơn là chúng không thể học từ những gì mà chúng không thể nghe.
Giáo sư Hoff nói: “Những lời khuyên tôi cung cấp cho các bà mẹ là phải có cuộc trò chuyện với em bé của bạn”.
Lời khuyên mà tôi dành cho những bà mẹ là hãy nói chuyện thường xuyên với những đưa trẻ của bạn. "Nếu bạn thực sự chú ý đến sự tham gia của những đứa trẻ trong cuộc hội hoại bạn không phải lo lắng về cuộc trò chuyện quá phức tạp hay quá đơn giản. Cuối cùng, bạn cũng không cần phải quá lo lắng về các chi tiết trong đó”.
-Nguồn: vietnamnet.vn-
 
Top