Chất đạm rất quan trọng cho bé sơ sinh và trẻ nhỏ. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển, nâng cao hệ miễn dịch và sự phát triển của não bộ. Đó là lý do cho thấy việc hiểu biết những nguồn cung cấp đạm là rất quan trọng trong việc cải thiện thức ăn hàng ngày của trẻ. Phải nhớ rằng năng lượng từ thực đơn hàng ngày phải đủ đạm để cung cấp cho sự tăng trưởng và mục tiêu chuyên biệt khác. Điều này có thể dễ dàng thực hiện nếu bạn lên kế hoạch chế độ ăn kỹ lưỡng.


Chế độ ăn chay không dùng trứng và sữa không nên áp dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ khi các bé đang ở độ tuổi lớn nhanh về thể chất. Trẻ cần lượng đạm chất lượng tốt đủ để thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng tối ưu.

Nhu cầu cao về lượng đạm của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cũng như việc tránh dùng những thức ăn chuyên biệt như thịt, sản phẩm từ bơ sữa và trứng có khả năng làm tăng nguy cơ thiếu dinh dưỡng. Sau đây là 5 điểm cần đặc biệt cân nhắc khi áp dụng chế độ ăn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ:
 • Việc dùng sữa đủ và đều đặn hằng ngày nên được duy trì suốt năm đầu đời của trẻ. Có thể là sữa mẹ, sữa bò hay sữa công thức chế biến từ đậu nành. 
• Nếu có thể, không nên loại trứng khỏi thực đơn hàng ngày, vì trứng kết hợp với sữa là nguồn đạm và dinh dưỡng chất lượng tốt. Việc hoàn toàn không sử dụng trứng và sữa sẽ không có lợi cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. 
• Lên kế hoạch thực đơn hàng ngày cẩn thận là điều bắt buộc. Việc hiểu biết các loại đạm thực vật khác nhau và bịết cách kết hợp chúng để có thể tạo ra những món ăn giàu đạm.
• Năng lượng trong thực đơn hàng ngày cũng nên đầy đủ để cung cấp đủ đạm cho sự tăng trưởng. 

• Cung cấp Vitamin B2, B6, B12 Magiê, Photpho và thực phẩm giàu Kẽm (ví dụ cải lá xanh, hạt đậu, cây họ đậu, các loại ngũ cốc và hải sản) giúp hấp thu dễ dàng và tận dụng được thức ăn có đạm. 
-Nguồn: Sưu tầm-
 
Top